ผลิตภัณฑ์จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรรักษ์โลก เกษตรกรบ้านทุ่งระมั่ง ต.หนองขุ่น
อ.วัดสิงห์ จังหวัด ชัยนาท
กลุ่มเกษตรกรบ้านทุ่งระมั่ง ต.หนองขุ่น อ.วัดสิงห์ จังหวัด ชัยนาท ได้รวมตัวก่อตั้งเกษตรรักโลกเพื่อลดต้นทุนการผลิต และป้องกันอันตรายจากสารเคมี โดยการทำนาแบบอินทรีย์ จนได้มาตรฐาน Q และ GAP ผลผลิตเป็นค่าบริสุทธิ์ที่ผ่านกระบวนการผลืตทุกขั้นตอนด้วยวิธีทางเกษตรอินทรย์ พื้นที่ปลูกอุดมสมบูรณ์มีเนื้อดินและอากาศเหมาะสมตามธรรมชาติ ไม่เคยผ่านการเพราปลูกพืช ด้วยสารเคมีมาก่อน เป็นที่ดอนดินร่วนปนทราย อาศัยน้ำจากฟ้าเพราะปลูกกลางรับแสงแดด และตอนเย็นอากาศจะเย็นลงลมโปร่ง กลางคืนอากาศเย็นลมนิ่งรับความชุ่มชื้นที่ถ่ายเทโดยธรรมชาติ จากแม่น้ำเจ้าพระยาทำให้ต้นข้าวเติบโตสมบูรณ์แข็งแรง ไม่มีโรค น้ำในเมล็ดข้าวจะเหนียวเก็บน้ำนมข้าวและความหอมได้ขยาวนาน และต่อมาเราได้ใช้นวัตกรรมสมัยใหม่ร่วมกับภูมิปัญญาท้องถิ่นเกิดเป็นข้าวเกษตรอินทรีย์เกษตรธรรมชาติ
ผลิตภัณฑ์ โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว บรรจุ 1 ขวด
ภาพผลิตภัณฑ์ โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว
(ที่มา : ณัฐพล จันฟอง ,2557)
ส.1สืบค้น
ผลิตภัณฑ์ โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว
1.ศึกษาวิเคราะห์สินค้าและบรรจุภัณฑ์
- ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับตัวสินค้า
ชื่อสินค้า โลชั่นน้ำมันมะรุมผสมนมข้าว
ประเภท สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร
สถานะ ของเหลว
วัสดุหลัก น้ำมะรุม / นมข้าว
ผู้ผลิต วิสาหกิจชุมชนเกษตรรักษ์โลก
ที่อยู่ เลขที่ 86 หมู่ที่ 5 ถนน ตำบลหนองขุ่น อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท
โทรศัพท์ 08 -0848834
Email yai_chadakorn@hotmail.com
วัสดุประกอบร่วมในตัวสินค้า/ส่วนผสม -
สี
ขนาด/มิติ
ธรรมชาติการวางขาย/รูปแบบการขาย
ใช้เวลาในการผลิตสินค้า -
ราคา 85 บาท
การนำส่งสินค้า
- โครงสร้างหลักของตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้
เทคนิคการบรรจุภัณฑ์ ใส่ขวดพาลสติกและมีฝาเปิด
ใช้เทคนิค/วิธีการ/การบรรจุสินค้า -
บรรจุภัณฑ์ชั้นแรกใช้วัสดุ ขวดพาลสติก
บรรจุภัณฑ์ชั้น2ใช้วัสดุ -
บรรจุภัณฑ์ชั้น3ใช้วัสดุ -
ขนาด/มิติ ทรงกระบอก
สีของวัสดุบรรจุภัณฑ์ สีใสและขาวขุ่น
การขึ้นรูปทรง ทรงกระบอก
วัสดุตกแต่ง -
ระบบการพิมร์ที่ใช้
สี/จำนวนสีที่พิมพ์ 4 สี
- การออกแบบกราฟิก
ภาพประกอบ ทุ่งนาและรวงข้าว
ลวดลาย -
ข้อความ
โลโก้ชื่อสินค้า โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว
โลโก้ชื่อผู้พลิต วิสหกิจชุมชนเกษตรรักษ์โลก
การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการมอง (Product Visual Analysis)
ผลิตภัณฑ์ โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว
ภาพแสดงโครงสร้างและส่วนประกอบทางกราฟิกของผลิตภัณ์ฑ์โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว
(ที่มา : ณัฐพล จันฟอง ,2557)
ผลการวิเคราะห์
ก.โครงสร้างของบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลข 1 คือ ถุงพลาสติก
1.1 ขวดพลาสติก : ชนิด PP
1.2 ขนาด มิติ : เส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5 ซ.ม สูง 16.5 ซ.ม
1.3 สีของวัสดุบรรจุภัณฑ์ : สีใส
หมายเลข 2 คือ ตัวผลิตภัณฑ์โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว
หมายเลข 3 คือ ฝาปิดของขวดพลาสติก
ข. กราฟิกที่ปรากฏบนตัวบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ปัจจุบัน
หมายเลข 4 : ราคาสินค้า
หมายเลข 5 : ข้อมูลสรรพคุณและวิธีการใช้ของผลิตภัณฑ์
หมายเลข 6 : ชื่อสินค้าผลิตภัณฑ์โลชั่นน้ำมะรุมผสมนมข้าว
หมายเลข 7 : กราฟิก , ภาพประกอบ
ปัญหาที่พบคือ
1. ภาพประกอบไม่มีความน่าสนใจ
2. บรรจุภัณฑ์ยังไม่น่าดึงดูด และไม่น่าสนใจ
3. บรรจุภัณฑ์ยังมีข้อมูลไม่เพียงพอ
ความต้องการของผู้ประกอบการ
ผู้ประกอบการมึความต้องการให้ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจน่าดึงดูดและทันสมัย ซึ่งสามารถนำไปตั้งขายในห้างได้ โดยให้มีกลิ่นอายของธรรมชาติและการอนุรักษ์ธรรมชาติ และต้องการชื่อผลิตภัณ์ที่เป็นคำสั้นๆแต่มี เอกลักษณ์ แปลก เห็นแล้วเกิดความสนใจ
Moodboard ส.1
Moodboard ส.1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น